Cô giáo như mẹ hiền - Tất cả vì Mầm non thân yêu

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bài tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Coid-19 khi trẻ trở lại trường

          Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên thế giới còn diễn biến hết sức phức tạp. Tình hình dịch trong nước hiện tại đã dần dần đi vào ổn định.         

PHÒNG GD & ĐT KIM ĐỘNG

TRƯỜNG MẦM NON VŨ XÁ

                

                  BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID- 19

 

               Kính thưa toàn thể cán bộ, giáo viên nhân viên và các bậc phụ huynh!

          Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên thế giới còn diễn biến hết sức phức tạp. Tình hình dịch trong nước hiện tại đã dần dần đi vào ổn định.

          Sau một thời gian nghỉ dịch dài, thự hiện theo công văn chỉ đạo của cấp trên, từ ngày 8/2 cho đến nay trường Mầm non Vũ Xá đã tổ chức lao động, phong quang trường lớp sân vườn,  khử khuẩn đồ dùng đồ chơi, lớp học. xây dựng tốt kế hoạch, phương án , kịch bản phòng chống dịch, chuẩn bị phòng y tế với đầy đủ vật tư, đồ dùng trang thiết bị  như: nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, quần áo bảo hộ….chuẩn bị đón trẻ trở lại trường vào ngày 21/2/2022. Phân luồng để đón trẻ khỏang cách theo quy định. Trường mầm non Vũ Xá đã tổ chức họp Hội phụ huynh trưởng, để thống nhất, phối kết hợp trong công tác phòng, chống dịch trong nhà trường. Trường Mầm non Vũ Xá  được BCĐ-PCD xã chứng nhận đã đảm bảo đủ điều kiện an toàn trong phòng chống dịch. Tuy nhiên để đảm bảo thực hiện tốt việc phòng chống dịch. Y tế và nhà trường đưa ra một số lưu ý khi đưa trẻ đến trường, rất mong cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh chấp hành thực hiên tốt, để đảm bảo môi trường Mầm non không dịch bệnh.

1. Trước khi học sinh đến trường:

*Không đến trường khi đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

* Nếu học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị.

* Gia đình kiểm tra thân nhiệt cho trẻ trước khi đến trường.

* Gia đình tét nhanh covid cho trẻ và chụp gửi kết quả cho giáo viên chủ nhiệm

* Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên đường đến trường.

* Phụ huynh khai báo  tờ khai y tế và nộp giáo viên chủ nhiệm vào mỗi sáng thứ 2 hàng tuần.

2. Khi đến trường:

* Đo thân nhiệt cho trẻ trước khi vào cổng trường.

* Giáo viên hướng dẫn trẻ sử dụng đúng ca cốc, khăn mặt riêng của từng trẻ.

* Hướng dẫn trẻ vệ sinh cá nhân như rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước đúng cách, đúng thời điểm.

* Giáo dục trẻ ý thức phòng chống dịch bệnh như: khi ho hắt hơi phải biết dùng tay che miệng và rửa tay; Vứt rác đúng nơi quy định; không khạc nhổ bừa bãi.

* Thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe từng trẻ, nếu trẻ có biểu hiện bất thường thì báo cáo ngay cho y tế trường, báo Ban giám hiệu và báo gia đình để có hướng xử trí kịp thời.

Trên đây là bài tuyên truyền phòng chống dịch CoVid-19 của trường Mầm non Vũ Xá khi trẻ trở lại trường đi học. Rất mong sự lưu tâm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trường và các bậc phụ huynh./.

 

Vì “Chống dịch như chống giặc”
Vì một Việt Nam khỏe mạnh, hãy chung tay đẩy lùi dịch bệnh./


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết