Cô giáo như mẹ hiền - Tất cả vì Mầm non thân yêu

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 2

           Thực hiện công văn số 139/PGDĐT ngày 12/3/2023 của Phòng GD&ĐT về việc hội thảo chuyên môn cấp huyện đợt 3 bậc Mầm non năm học 2023-2024

           Thực hiện kế hoạch của Cụm chuyên môn số 2 về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm trường năm học 2023 - 2024, sáng ngày 16/03/2024, tại Trường Mầm non Song Mai, đơn vị trường Mầm non Vũ Xá đã tham gia vào buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

            Với mục đích nhằm trao đổi, học hỏi rút kết kinh nghiệm trong công tác quản lý, chăm sóc giáo dục trẻ.Thảo luận và thống nhất các phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục trẻ đồng thời cũng nhằm đề xuất những biện pháp để thực hiện tốt việc áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào việc tổ chức hoạt động giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, đặc biệt là tiếp cận phương pháp giáo dục steam. Nâng cao vài trò, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trẻ tại đơn vị.

            Buổi sinh hoạt chuyên môn đã có sự tham gia của 3 đơn vị: Trường Mầm non Song Mai; trường Mầm non Ngọc Thanh; Trường Mầm non Vũ Xá với 3 hoạt động dành cho trẻ độ tuổi 4 - 5 tuổi: LVPTTM ( ÂN) Biểu diễn cuối chủ đề; LVPTTM (TH) Bé làm quà tặng mẹ và đơn vị trường Mầm non Vũ Xá đã tham gia với 1 hoạt động lĩnh vực PTNT (KPMTXQ) Sự kỳ diệu của nước, do cô giáo Doãn Thị Ngấm thực hiện.

           Đến với tiết học (KPMTXQ) Sự kỳ diệu của nước. Các con được thu hút với 1 màn biểu diễn ảo thuật vô cùng đặc sắc, tiếp đó các con được trải nghiệm khám phá, sự kỳ diệu của nước, các con biết được tính chất của nước là không màu, không mùi, không vị. Các con được khám phá và cảm nhận các chất hoà tan và chất không tan qua việc trải nghiệm pha nước đường, muối, siro, sỏi...Các con được khám phá sự đổi màu của nước qua hoạt động pha nước cam.

            Qua buổi sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường đã tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên được giao lưu chuyên môn, trao đổi,  tháo gỡ khó khăn, vướng  mắc  trong  công  tác  chuyên  môn học  hỏi  kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động cho trẻ giữa các đơn vị trường; qua hoạt động dạy minh họa giáo viên có ý kiến, cách nhìn khác nhau về việc học của trẻ từ đó đưa ra các ý kiến phân tích để có các giải pháp thực hiện tốt hơn.

            Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm trao đổi, chia sẻ, mỗi cá nhân rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân để thiết kế các hoạt động dạy trẻ phù hợp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

              Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên môn cụm số 2

 


The total score of the article is: 1 in 1 Evaluate
Click to rate the article